ข้อมูลเกี่ยวกับขนส่ง Post sabuy xxxxxxxxxx

1. เป็นขนส่งอะไร

ตอบ เป็นขนส่งที่เป็นความร่วมมือของทาง SABUY SPEED และไปรษณีย์ไทย


2. ขนาดและน้ำหนักที่รับได้

ตอบ ขนาดรวมไม่เกิน 120 ซม. ด้านยาวที่สุดไม่เกิน 60 ซม. น้ำหนักไม่เกิน 30 กก.


3. ระยะเวลาการจัดส่ง

ตอบ  🔹 ปลายทางกทม.และปริมณฑล 1 – 2 วันทำการ นับถัดไปจากวันที่ฝากส่ง

   🔹 ปลายทางต่างจังหวัด ส่งภายใน 1 – 3 วันทำการ นับถัดไปจากวันที่ฝากส่ง

    🔹 หากเป็นพื้นที่ห่างไกล จะเพิ่มวันนำจ่าย 1 วันทำการ


4. เวลาตัดรอบ

ตอบ   🔹 วันจันทร์ – วันศุกร์ ตัดรอบเวลา 14.00 น. เข้ารับพัสดุภายใน 16.00 – 17.30 น.

    🔹 วันเสาร์ – วันอาทิตย์ วันนักขัตฤกษ์ ตัดรอบเวลา 11.00 น. 16.00 – 17.30 น.


5. มีค่าพื้นที่ห่างไกลหรือไม่

ตอบ 15 บาท/กล่อง


6. ชดเชยพัสดุที่เท่าใด

ตอบ สูงสุดที่ 2,000 บาท


7. สามารถตรวจสอบสถานะพัสดุได้ที่ใด

ตอบ สามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์เช็กพัสดุของไปรษณีย์ และ http://postsabuy.info/


8. การคำนวณราคา

ตอบ จะคิดจากน้ำหนัก แต่แฟรนไชส์จำเป็นต้องชั่งและวัดขนาดให้ถูกต้อง


9. วิธีสังเกตเลขพัสดุ

ตอบ ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2567 เป็นต้นไป จะเปลี่ยนหมวดหมายเลขพัสดุดังนี้

1.พัสดุทั่วไป เดิมรหัสขึ้นต้นด้วย EBXxxxxxxxx เปลี่ยนใหม่เป็น JM 0005 0001 X TH - JM 8000 0000 X TH

2.พัสดุCOD เดิมรหัสขึ้นต้นด้วย ECXxxxxxxxx เปลี่ยนใหม่เป็น JM 8000 0001 X TH - JM 9999 9999 X TH


10. สามารถแก้ไขข้อมูลผู้รับได้หรือไม่

ตอบ ไม่สามารถแก้ไขที่อยู่ผู้รับได้ แต่สามารถแก้ไขชื่อและเบอร์ปลายทางได้ โดยสถานะที่แก้ไขจะต้องเป็นสถานะที่อยู่ระหว่างการจัดส่งปลายทาง ซึ่งไม่เสียค่าใช้จ่าย


11. สามารถตีกลับพัสดุ

ตอบ สามารถตีกลับได้ หากทางปณ.ระงับทัน จะทำการตีกลับให้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย


12. หากพัสดุตีกลับ จะตีกลับไปที่ใด

ตอบ ตีกลับไปตามที่อยู่ผู้ส่งที่จ่าหน้า


13. หากเกิดเคสพัสดุสลับใบปะหน้าจะต้องทำอย่างไร

ตอบ สามารถแจ้งตีกลับพัสดุได้อย่างเดียวเท่านั้น


14. สามารถใช้งาน COD ได้หรือไม่

ตอบ สามารถใช้งานได้ โดยผู้ส่งจะต้องสมัครบัญชีที่แอพลิเคชั่น WALLET@POST ภายใน 24 ชั่วโมง จะมีการแจ้งผลผ่านอีเมลล์ และผู้ส่งสามารถใช้บริการได้ทันที

แนะนำเพิ่มเติมให้ลูกค้าไปยืนยันตัวตนที่ปณ. หากไม่ได้ยืนยันตัวตนจะไม่สามารถถอนเงินจาก Wallet เข้าบัญชีธนาคารได้ 

หากติดปัญหาขั้นตอนการลงทะเบียนแนะนำติดต่อ Call Center ปณ. 1545


15. ค่าธรรมเนียม COD เท่าใด

ตอบ ค่าธรรมเนียม 3% ทางปณ.จะหักเงินค่าธรรมเนียมจากยอด COD และจ่ายยอด COD ให้กับผู้ส่งหลังจากปลายทางเซ็นรับพัสดุ 3 วัน โดยจ่ายผ่านแอพลิเคชั่น WALLET@POST


16. ทางปณ. จะสแกนรับพัสดุที่แฟรนไชส์เลยหรือไม่

ตอบ ไม่ได้สแกนที่ร้าน จะกลับไปสแกนที่ปณ.


17. แฟรนไชส์จำเป็นต้องทำใบคุมรับพัสดุหรือไม่

ตอบ จำเป็นต้องทำ


18. ผลตอบแทนเท่าใด

ตอบ 16%


ติดปัญหาการใช้งาน แอดมินตอบช้า
เวลาติดต่อ 8.30-19.00
นอกเวลาฝากไว้่ได้ค่ะ

โทร 0855078656,0855158456 ครูโอ๋
แอดไลน์ @paypointservice

ตารางพื้นที่ห่างไกลทุกขนส่ง https://docs.google.com/spreadsheets/d/1IroNtk-edUdtNp5yXPp_MSCLGLsCt8EdbJAEfq7M1tA/edit#gid=0

รวมสื่อกลาง POSTSABUY

https://drive.google.com/drive/folders/1ghZfLm9O0z1GiByxE3Fxguw5o8r-sRkk?usp=drive_link


ลิ้งค์
https://paypointservice.blogspot.com/search/label/Thailand%20Post%20%2F%20POST%20SABUY

แสดงความคิดเห็น (0)
ใหม่กว่า เก่ากว่า